คอนเทนท์ยูทูป ที่กำลังมาแรง เทรนด์การทำช่องyoutube 2023

อย่างที่ทราบกันที่ว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ20ปีที่ผ่านมา youtube คือแพลตฟอร์มวีดีโอ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสิ่งที่เราขาดไม่ได้ไปแล้วในปัจุบัน
การที่มีผู้ชมมากมาย จากทั่วโลก นั้นล้ำค่าเหมือนขุมทรัพย์ ดังนั้น เหล่าครีเอเตอร์ มากมายจึง กระโดดลงมาทำงานร่วมกับ youtube
โดยการทำช่องนั่นเอง ในอดีตมีช่องมากมาย ที่โด่งดัง โดยทำคอนเทนท์ เริ่มจาก การโคฟเวอร์เพลง แนวแกล้งคน เล่นเกม ปล่อยเพลงให้ฟังฟรี
แนวให้ความรู้ โดยในสมัยแรกๆ นั้นยังไม่มีรายการ เขามาทำ คอนเทนท์ มากนัก โดยส่วนมาก จะเป็นคนธรรมดา อย่างเราๆ อัพคลิปง่ายๆลงไป
เท่านั้นแต่หลังจากที่ youtube ประกาศว่าจะมีรายได้จากการทำช่องนั้น คนก็เริ่มที่จะเข้ามาลงคลิปกันมากขึ้น แบบผิดหูผิดตา เนื่องจากมันเป็นอะไรที่
ไม่เหมือนงานอื่นๆ Youtube เปิดโอกาสให้เราได้ เป็นตัวเอง หลายๆคน มีความสุขกับการได้อัพคลิป ลงไปโดยที่ ไม่ได้หวังรายได้ ซะด้วยซ้ำ
รวมไปถึงวงการบันเทิง ที่เข้ามาร่วมวงด้วย เพราะการออกอากาศ ทางโทรทัศน์นั้น ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด อีกต่อไป กาลเวลาเปลี่ยน สิ่งต่างๆ ย่อมเปลี่ยน
ความนิยมในการดูนั้น เปลี่ยนไปทุกปี เมื่อการทำคอนเทนท์แบบ เมื่อ15ปีที่แล้ว ไม่นิยมอีกต่อไป เทรนด์การทำช่องyoutube 2023 เขานิยมแบบไหนกัน

เทรนด์การทำช่องyoutube 2023 คนดูชอบดูอะไร

มีคอนเทนท์มากมายที่เกิดขึ้น และ เป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็น ท่องเที่ยว ทำอาหาร VLOG พอดแคสต์ กินจุ แต่ไม่ว่าจะทำ คอนเทนท์แนวไหน
สิ่งที่เหมือนๆกันของ ช่องที่ประสบความสำเร็จ นั้นมักจะทำสิ่งเหล่านี้ ควบคู่ไปกับการทำคอนเทนท์

ทำไลฟ์สตรีม หรือ ไลฟ์สด

ช่องดังมากมาย นอกจากทำคอนเทนท์ อัพคลิป 10-30 นาทีแล้ว ยังมีพาร์ทในการ ไลฟ์สตรีมควบคู่ไปด้วย จากการบอกเล่าของ youtube
นั้นแนะนำให้ไลฟ์ เพราะว่าการไลฟ์ นั้นจะช่วยให้คนทำช่องและ คนดูได้ผูกสัมพันธ์ กันมากยิ่งขึ้น การไลฟ์สตรีมนั้น ก็เหมือนเป็นการ
จัดรายการ รูปแบบหนึ่ง โดยมุ่งเน้นไปในเรื่องที่เป็นกระแส เพราะการทำคลิป นั้นมีขั้นตอนมากมาย กว่าจะได้อัพลงบางทีมันไม่ทันกระแส
การไลฟ์จึงตอบโจทย์มาก ในเรื่องความสะดวก ในสิ่งที่เราจะบอกคนดู แถมยังมี ฟีเจอร์ สมาชิก โดย คนที่ เป็นสมาชิก จะมีสติ๊กเกอร์
ไม่เหมือนคนติดตามคนอื่น เอาไว้คอมเม้นท์ ในไลฟ์สด เท่ๆ อีกด้วย

ทำคอนเทนท์ภาคต่อ หรือ ที่เราเห็นบ่อย คือ EP ต่างๆ

สังเกตุไหม ไม่ว่าจะรายการไหน มักจะเปิดหัวมี EP. ประโยชน์ของการทำคอนเทนท์ ประเภทนี้นั้น มีเยอะมายมาก การทำคอนเทนท์ที่มีเนื้อหาเดิม
ต่อเนื่อง นอกจากจะประหยัด ไอเดีย โดยไม่ต้องมานั่งคิดคอนเทนท์ใหม่ ตลอดเวลาแล้ว ยังช่วยให้ผู้คน ติดตามดูช่อง ได้มากขึ้นอีกด้วย
เนื่องจากคนดู ชอบที่จะหาอะไรปักหลักดู เป็นประจำ หากคอนท์เทนท์เราโดนใจ ก็จะทำให้เขา ติดช่องและดู ทุก EP
มันจึงเป็นอะไรที่จะได้คนดูประจำ ทั้งยังช่วยประหยัดงบประมาณ ในการไม่ต้องลงทุน ทำคอนเทนท์แปลก แหวกแนว ตลอดเวลา
ช่องที่ได้รับความนิยม ก็พวกรายการต่างๆ ที่จะมีรูปแบบเดิมตลอด เพียงแต่ใน1ช่อง อาจจะมีหลายรายการ เพื่อลดความน่าเบื่อ
และเพิ่มคอนเทนท์ ให้กับคนดู ส่วนใครไม่มีเวลา ใช้บริการ รับตัดต่อวีดีโอ ก็จะสะดวกสบายกว่ามาตัดต่อเองเยอะเลย

คอนเทนท์ยูทูป ที่กำลังมาแรง เทรนด์การทำช่องyoutube 2023

youtube shorts หรือ คลิปสั้น กำลังเติบโต และ สร้างรายได้แล้ว

อย่างที่ทุกคนได้เห็นในปี 2022 คลิปสั้นนั้น ได้รับความนิยมแบบก้าวกระโดด เป็นอย่างมาก อย่างแอดเอง ก็นอนสไลด์คลิปไปเรื่อย รู้ตัวอีกที
ก็ปาเข้าไป2 ชม. แล้ว โดยที่ไม่ได้ดูอะไร เป็นชิ้นเป็นอัน นั่นเป็นเพราะความ เพลิดเพลิน ที่เราได้ดูอะไรใหม่ๆ ได้แบบรวดเร็ว
มันทำให้ ไม่เบื่อเลยสักนิด และข่าวดี ในปี2023 คลิปสั้นนั้น จะสามารถสร้างรายได้ให้กับ ครีเอเตอร์ ได้แล้วด้วยโดยข่าวแว่วๆ
มานั้น อาจได้ส่วนแบ่งถึง 45%เลยทีเดียว

ผู้ชมชื่นชอบพอดแคสต์

นอกจากคอนเทนท์ แบบต้องดูแล้ว ตอนเทนท์ประเภทฟังอย่างเดียว ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ทำไมจึงเป็นแบบนั้น นั่นก็เป็นเพราะว่าการ
ที่เสพคอนเทนท์ ที่ใช้การฟังเพียงอย่างเดียวนั้นเราสามารถ ทำอะไรควบคู่ไปกับการเปิดคลิปได้ เช่น เราทำงานไปด้วย แล้วฟังครีเอเตอร์
เล่าเรื่องผีไปด้วย มันจึงเป็นอะไรที่ ไม่ทำให้ผู้ฟังเสียเวลา ทั้งนี้คอนเทนท์ประเภท พอดแคสนั้นยังทำรายได้จากโฆษณา ได้ดีอย่างเหลือเชื่อ
เนื่องจาก ผู้ฟังมักจะไม่กดข้ามโฆษณา เป็นเพราะเขาไม่ว่างที่จะกด เนื่องจากเขาทำบางสิ่งอยู่ หรือ ทำงานอยู่นั่นเอง ช่องที่ทำคอนเทนท์
พอดแคสต์นั้นส่วนมาก ไม่ต้องออกหน้ากล้องอีกด้วย ทำให้เป็นที่นิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในการที่ครีเอเตอร์หน้าใหม่ จะเข้ามาทำตรงนี้
ใครขี้ อาย หรือ ต้องการความเป้นส่วนตัว เลือกพอดแคสต์ อาจจะทำให้คุณทำงานอย่างมี ความสุขก็ได้นะครับ

โพสต์ชุมชน ทรงพลังอย่างที่คาดไม่ถึง

บทความ เทรนด์การทำช่องyoutube 2023 น่าจะช่วยมือใหม่ ที่เริ่มทำช่อง youtube เพิ่มไอเดีย ในการทำช่อง และ ขอให้ทุกคน มีกำลังใจ
ทำต่อไปนะครับ ไม่ง่ายเลย ที่เราจะทำช่องให้โด่งดังแต่ถ้าเรา ศึกษาข้อมูล และลงมือทำ โอกาสที่จะสำเร็จ ยังไงมันก็มากกว่า
ที่เรา ไม่ได้ทำ อยู่แล้ว ใช่มั้ยล่ะครับ อย่าลืม ติดตาม บทความใหม่ จาก666 ได้เรื่อยๆ นะครับ